TIN TỨC

Tin tức cập nhật hàng ngày

Cú tăng tốc bất ngờ của Honda City 2023

Ngoại hình xe phiên bản mới không có nhiều thay đổi ngoài việc thêm màu mận và bỏ màu xanh nước biển là dễ nhận biết nhất của xe Honda City 2023. Đây không phải là thế hệ hoàn toàn mới nên có lẽ những thay đổi về thiết kế sẽ là chưa cần thiết.

Cu tang toc bat ngo cua Honda city 2023

Cú tăng tốc bất ngờ của Honda City 2023

Từ góc nhìn tích cực hơn, thế hệ thứ 4 của City mới chỉ có tuổi đời chưa đầy 3 năm nên ít nhiều những thiết kế vẫn đang thể hiện rõ hơi thở hiện đại. Và có lẽ, bản thân hãng xe Nhật Bản cũng chưa muốn xoá những nét đặc trưng của mẫu sedan cỡ nhỏ con cưng của mình.

Nhận diện nổi bật của City vẫn là hốc gió mở rộng và liền khối. Mui kéo dài xuống cốp, phần nửa thân sau xe chịu ảnh hưởng từ phong cách thiết kế của những chiếc coupe 4 cửa khi mui xe kéo dài hơn, ôm sát đến tận nắp cốp chứa đồ. <br>Nhận diện nổi bật của City vẫn là hốc gió mở rộng và liền khối. Mui kéo dài xuống cốp, phần nửa thân sau xe chịu ảnh hưởng từ phong cách thiết kế của những chiếc coupe 4 cửa khi mui xe kéo dài hơn, ôm sát đến tận nắp cốp chứa đồ.

Khoang nội thất cũng không có nhiều thay đổi. Bảng điều khiển thiết kế nhiều lớp, mỏng dẹt và gọn gàng. Đối lập với phần nền đen, bảng T-zone được mạ bạc đem đến hiệu ứng tương phản 3 chiều. Cách bố trí hệ thống nút bấm cũng khá giản dị và rút gọn. Bảng đồng hồ thiết kế kiểu hiển thị 3D đem lại cảm giác rộng hơn trên một mẫu sedan cỡ nhỏ.Khoang nội thất cũng không có nhiều thay đổi. Bảng điều khiển thiết kế nhiều lớp, mỏng dẹt và gọn gàng. Đối lập với phần nền đen, bảng T-zone được mạ bạc đem đến hiệu ứng tương phản 3 chiều. Cách bố trí hệ thống nút bấm cũng khá giản dị và rút gọn. Bảng đồng hồ thiết kế kiểu hiển thị 3D đem lại cảm giác rộng hơn trên một mẫu sedan cỡ nhỏ.

Ở City 2023, Honda thiết kế lại vô lăng, tích hợp thêm nút điều chỉnh âm thanh, chế độ thoại rảnh tay. Điểm ấn tượng dễ nhận thấy là vô-lăng đã được tích hợp lẫy chuyển số, chi tiết mà 2 đối thủ lớn là Toyota Vios và Ford Fiesta chưa có. City 2023 có tầm nhìn khoáng đạt hơn khi cột chữ A được tiết giảm.<br><br>City 2023 là mẫu xe cỡ nhỏ duy nhất trong phân khúc có cửa gió điều hoà riêng cho hàng ghế sau đồng thời sở hữu cốp đựng đồ lớn nhất với dung tích 536 lít.<br>Ở City 2023, Honda thiết kế lại vô lăng, tích hợp thêm nút điều chỉnh âm thanh, chế độ thoại rảnh tay. Điểm ấn tượng dễ nhận thấy là vô-lăng đã được tích hợp lẫy chuyển số, chi tiết mà 2 đối thủ lớn là Toyota Vios và Ford Fiesta chưa có. City 2023 có tầm nhìn khoáng đạt hơn khi cột chữ A được tiết giảm.

City 2023 là mẫu xe cỡ nhỏ duy nhất trong phân khúc có cửa gió điều hoà riêng cho hàng ghế sau đồng thời sở hữu cốp đựng đồ lớn nhất với dung tích 536 lít.

Nếu như thiết kế không đem lại nhiều kỳ vọng về sự cách tân thì tính năng lái và trang bị công nghệ lại khiến không ít người bất ngờ.Nếu như thiết kế không đem lại nhiều kỳ vọng về sự cách tân thì tính năng lái và trang bị công nghệ lại khiến không ít người bất ngờ.

Ngay khi nhấn chân ga, chiếc xe vọt lên đầy bất ngờ, khác hẳn so với hầu hết các đối thủ hiện tại và ngay với chính phiên bản trước.<br><br>Khi đặt ở chế độ D thông thường, hộp số tự động vô cấp CVT áp dụng công nghệ Earth Dreams đem lại cảm giác chuyển số mượt mà. Điểm thú vị là cảm giác chân ga nhạy một cách bất ngờ, hầu như không có độ trễ. Khả năng đáp ứng tốc độ theo nhịp chân ga gần như tức đem lại sự thanh thoát hơn hẳn và cảm giác an toàn khi đối mặt với những tình huống giao thông khó.<br><br>Khi chuyển sang chế độ S (sport), hộp số vô cấp hẳn nhiên không thể đáp ứng được nhu cầu thực sự của một chiếc thể thao với những cú giật vọt cho dù đã sử dụng lẫy chuyển số trên vô-lăng. Nhưng đổi lại, hãng xe Nhật Bản đã nỗ lực bù đắp cho người dùng bằng cảm giác đầm chắc và chính xác của vô-lăng. Ở chế độ này, chức năng tiết kiệm nhiên liệu được tắt đi, do đó động cơ và tiếng ống xả luôn gầm gừ để sẵn sàng chờ chân ga được đạp xuống. Ở một mẫu sedan cỡ nhỏ thì cảm giác cơ thể bị kéo sâu vào lưng ghế sau cú nhấn mạnh ga có lẽ là quá đủ.<br>Ngay khi nhấn chân ga, chiếc xe vọt lên đầy bất ngờ, khác hẳn so với hầu hết các đối thủ hiện tại và ngay với chính phiên bản trước.

Khi đặt ở chế độ D thông thường, hộp số tự động vô cấp CVT áp dụng công nghệ Earth Dreams đem lại cảm giác chuyển số mượt mà. Điểm thú vị là cảm giác chân ga nhạy một cách bất ngờ, hầu như không có độ trễ. Khả năng đáp ứng tốc độ theo nhịp chân ga gần như tức đem lại sự thanh thoát hơn hẳn và cảm giác an toàn khi đối mặt với những tình huống giao thông khó.

Khi chuyển sang chế độ S (sport), hộp số vô cấp hẳn nhiên không thể đáp ứng được nhu cầu thực sự của một chiếc thể thao với những cú giật vọt cho dù đã sử dụng lẫy chuyển số trên vô-lăng. Nhưng đổi lại, hãng xe Nhật Bản đã nỗ lực bù đắp cho người dùng bằng cảm giác đầm chắc và chính xác của vô-lăng. Ở chế độ này, chức năng tiết kiệm nhiên liệu được tắt đi, do đó động cơ và tiếng ống xả luôn gầm gừ để sẵn sàng chờ chân ga được đạp xuống. Ở một mẫu sedan cỡ nhỏ thì cảm giác cơ thể bị kéo sâu vào lưng ghế sau cú nhấn mạnh ga có lẽ là quá đủ.

Càng thú vị hơn khi biết rằng City 2023 vẫn đang sử dụng thế hệ động cơ i-VTEC dung tích 1.5 lít 4 xi-lanh thẳng hàng. Động cơ nhỏ song công suất của City phiên bản mới khá mạnh mẽ khi đạt 118 mã lực tại tốc độ tua máy 6.600 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại đạt 145 Nm tại tốc độ tua máy 4.600 vòng/phút chính là điểm giúp chiếc xe có độ nhạy tăng tốc dù bất kể ở tốc độ cao hay thấp.<br><br>Dù sức mạnh gia tăng đáng kể nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu của City mới vẫn được đánh giá là thấp. Theo công bố của Honda, chiếc xe này chỉ tiêu tốn 5,8 lít cho 100 km vận hành.<br><br>Ở phân khúc cỡ nhỏ hiện nay, City 2023 là một trong những mẫu xe được trang bị nhiều tính năng, công nghệ mới nhất. Xe có chế độ khởi động bằng nút bấm và chìa khoá thông minh; gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẽ; vô-lăng tích hợp nút điều chỉnh âm thanh, chế độ thoại rảnh tay và lẫy chuyển số thể thao; nút mở cốp tích hợp trên nắp khoang hành lý.<br><br>Các trang bị an toàn trên xe bao gồm chế độ hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAS) giúp xe không bị trôi lùi khi người lái chuyển từ chân phanh sang chân ga khi xe đang dừng ở lưng dốc, hệ thống cân bằng điện tử (VSA), chức năng cảnh báo cài dây an toàn cho ghế lái và phụ lái, cảm biến lùi, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD) và hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA)…<br>Càng thú vị hơn khi biết rằng City 2023 vẫn đang sử dụng thế hệ động cơ i-VTEC dung tích 1.5 lít 4 xi-lanh thẳng hàng. Động cơ nhỏ song công suất của City phiên bản mới khá mạnh mẽ khi đạt 118 mã lực tại tốc độ tua máy 6.600 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại đạt 145 Nm tại tốc độ tua máy 4.600 vòng/phút chính là điểm giúp chiếc xe có độ nhạy tăng tốc dù bất kể ở tốc độ cao hay thấp.

Dù sức mạnh gia tăng đáng kể nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu của City mới vẫn được đánh giá là thấp. Theo công bố của Honda, chiếc xe này chỉ tiêu tốn 5,8 lít cho 100 km vận hành.

Ở phân khúc cỡ nhỏ hiện nay, City 2023 là một trong những mẫu xe được trang bị nhiều tính năng, công nghệ mới nhất. Xe có chế độ khởi động bằng nút bấm và chìa khoá thông minh; gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẽ; vô-lăng tích hợp nút điều chỉnh âm thanh, chế độ thoại rảnh tay và lẫy chuyển số thể thao; nút mở cốp tích hợp trên nắp khoang hành lý.

Các trang bị an toàn trên xe bao gồm chế độ hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAS) giúp xe không bị trôi lùi khi người lái chuyển từ chân phanh sang chân ga khi xe đang dừng ở lưng dốc, hệ thống cân bằng điện tử (VSA), chức năng cảnh báo cài dây an toàn cho ghế lái và phụ lái, cảm biến lùi, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD) và hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA)…

Honda City phiên bản mới hiện đang có mặt trên thị trường với mức giá bán lẻ 552 triệu đồng cho bản trang bị hộp số sàn và 604 triệu đồng cho bản trang bị hộp số vô cấp CVT. Xe có 5 màu ngoại thất gồm trắng ngà, titan, đen ánh, ghi bạc, xanh dương và đỏ cùng chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước. <br>

Honda City phiên bản mới hiện đang có mặt trên thị trường với mức giá bán lẻ 552 triệu đồng cho bản trang bị hộp số sàn và 604 triệu đồng cho bản trang bị hộp số vô cấp CVT. Xe có 5 màu ngoại thất gồm trắng ngà, titan, đen ánh, ghi bạc, xanh dương và đỏ cùng chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước.

Leave comments

Your email address will not be published.*

Yêu cầu báo giá

GỌI NGAY: 0963 837 866

Gọi ngay