TIN TỨC

Tin tức cập nhật hàng ngày

So sánh Honda CR-V 2023 7 chỗ Vtec turbo và Mazda CX-5 2023

Honda CR-V 2023 vs Mazda CX-5 2023: Cuộc chiến giữa con tim và khối óc

Hai “kỳ phùng địch thủ” trong phân khúc crossover cỡ nhỏ – Honda CR-V và Mazda CX-5 gây khó cho người mua giữa một bên là các giá trị tiện dụng và một bên là kiểu dáng đẹp đi kèm trải nghiệm lái xe thú vị.

Crossover là từ khóa phổ phiến trong thời gian qua bởi những giá trị mà kiểu xe này có thể mang đến cho khách hàng. Sự cải tiến từ các mẫu xe truyền thống cũng như chuẩn hóa tính năng chính là các yếu tố mang lại cho crossover sự yêu mến của người dùng.

2017-honda-cr-v-vs-2017-mazda-cx-5.jpg

Hai cái tên nổi bật trong phân khúc này, Honda CR-V và Mazda CX-5 thực sự gây nên cho người mua nhiều khó khăn khi đưa ra quyết định.

Hai cái tên nổi bật trong phân khúc này, Honda CR-V và Mazda CX-5 thực sự gây nên cho người mua nhiều khó khăn khi đưa ra quyết định. Một bên là Honda CR-V mới nhất – chiếc xe tiện dụng và tiết kiệm, thu hút tâm trí khách hàng bằng những tính toán lô-gic. Phía bên kia, Mazda CX-5 làm “tan chảy” trái tim họ bằng sự kết hợp giữa kiểu dáng đẹp và trải nghiệm lái xe thú vị.

Vậy lý lẽ nào là phán quyết cuối cùng?

2017-honda-cr-v-vs-2017-mazda-cx-5-5.jpg 2017-honda-cr-v-vs-2017-mazda-cx-5-6.jpg

Kiểu dáng

Không ai có thể phủ nhận sự vượt trội về kiểu dáng của mẫu xe mới Mazda CX-5. Được lấy cảm hứng từ “người anh em” CX-9, độ hấp dẫn của chiếc xe này thật đáng kinh ngạc. Mazda CX-5 là một chiếc xe gọn gàng và đầy tính gắn kết, được thể hiện từ cách thiết kế mui xe dài trượt qua lưới tản nhiệt và đèn đậu cho đến những đường nét tinh tế dọc thân xe hay hình dạng chính xác của đèn hậu.

Luôn tồn tại một cảm giác nhẹ nhàng và tốc độ xung quanh Mazda CX-5, đặc biệt là khi chiếc xe này “khoác lên mình” những màu sơn kim loại cao cấp. Hình dáng của Mazda CX-5 giống như thể khách hàng đã thu lại được một món hời lớn so với số tiền đã bỏ ra.

Chiếc CR-V mới nhất của Honda vẫn mang đậm các đường nét truyền thống vốn có, với nhiều mối liên kết trực quan đến các mẫu xe khác thuộc thương hiệu Honda. Cản va lớn nằm phía dưới và hơi nhô ra ngoài so với lưới tản nhiệt cỡ rộng cùng nhiều chi tiết đồ họa mặt trước.

Phong cách thiết kế đó tiếp tục được tái hiện phía sau, nơi đèn hậu hình chữ L và một miếng chrome cỡ lớn tô điểm cho cửa hậu. Về cơ bản, không có lỗi thiết kế lớn nào trên Honda CR-V mới. Tuy nhiên, ngoại hình của mẫu xe này cũng không đủ nổi bật để một người qua đường cần ngoái loại nhìn theo.

2017-honda-cr-v-vs-2017-mazda-cx-5-7.jpg 2017-honda-cr-v-vs-2017-mazda-cx-5-8.jpg

Honda CR-V là một chiếc xe hơi thiếu cá tính nhưng vẫn đủ để nhận biết. Chiếc xe này sở hữu nhiều đường nét và chi tiết thiết kế hơn mức cần thiết. Và thực sự là có quá nhiều chrome dành cho một chiếc xe SUV tiện dụng như thế này. Bằng chứng là lưới tản nhiệt trên Honda CR-V nhìn không khác gì một tấm gương soi.

Lợi thế: Mazda CX-5

Khả năng vận hành

Khách hàng sẽ bị thu hút chỉ cần sau một vài động tác đánh lái trên CX-5. Nhanh nhẹn và đầy sức sống, khả năng xử lý mạnh mẽ của CX-5 là điều hiển nhiên ngay cả trong các hoạt động lái xe thường ngày. Hệ số lái nhanh của chiếc xe này có tỷ trọng lớn, phù hợp với hệ thống treo sống động và bàn đạp phanh chắc chắn.

Cảm giác đó có được là nhờ hệ thống truyền động với phản ứng bướm ga tuyến tính tuyệt vời và sức mạnh sống động từ động cơ 4 xy lanh thẳng hàng 2.5. Động cơ hút khí tự nhiên SkyActiv 4 xy lanh cần các vòng quay để hoạt động hiệu quá nhất. Trong khi sự quay vòng động cơ và độ mau lẹ của hộp số tự động khi giảm số khiến những lái xe kỳ cựu thích thú, song hệ thống truyền động trên vẫn mang đến chút ít khập khiễng khi so sánh với động cơ tăng áp của CR-V.

2017-honda-cr-v-vs-2017-mazda-cx-5-2.jpg

Động cơ tăng áp 1.5 của Honda CR-V có thể sản sinh mô men xoắn cực đại 243 Nm chỉ tại mức vòng quay 2.000 vòng/phút. Hộp số CVT đảm bảo cho sức mạnh động cơ được truyền dẫn liên tục xuống các bánh, đặc biệt khi di chuyển trong đô thị. Kết quả là Honda CR-V mang đến cảm giác lái trơn tru và nhanh nhẹn hơn, ngay cả khi xảy ra hiện tượng rubber-band (hiệu ứng rubber-band là hiện tượng động cơ nhảy lên một mức vòng quay nhất định và giữ nguyên tại đó khi xe đang tăng tốc gây nên cảm giác giống như ly hợp đang trượt đi).

Sự phối hợp giữa lái xe và khả năng xử lý trên CR-V không thú vị giống như trên Mazda CX-5. Hệ thống lái chậm chạp và tùy chỉnh hệ thống treo trên trên Honda CR-V sẽ làm thất vọng những khách hàng muốn tìm kiếm cảm giác mạnh. Ưu điểm là Honda CR-V mang đến sự cân bằng và ổn định tốt hơn các đối thủ, đồng thời mang đến trải nghiệm dịu dàng hơn so với CX-5.

Mặc dù các kỹ sư Mazda đã giảm độ ồn của gió và làm mềm mại hệ thống treo trên phiên bản cũ song mẫu xe CX-5 mới vẫn mang đến cảm giác lái cứng nhắc và không yên tĩnh giống như Honda CR-V. Ngoài ra, sản phẩm của Honda còn có khả năng lướt nhẹ nhàng trên các bề mặt gồ ghề, giảm thiểu tiếng ồn bên ngoài và mang đến một không gian riêng tư cho tài xế và hành khách khỏi bị làm phiền bởi những gì đang diễn ra bên ngoài chiếc xe.

Trong khi Mazda CX-5 là chiếc crossover nhỏ gọn có thể mang đến những nụ cười trên môi tài xế thì Honda CR-V chính là mẫu xe mà ở đó hành khách có thể dễ dàng trò chuyện hoặc đánh một giấc ngủ ngắn.

Ưu thế: Honda CR-V

Thiết kế nội thất

Nội thất chính là địa thế nơi Mazda CX-5 một lần nữa ca khúc khải hoàn khi mà khách hàng có thể tìm thấy ở mọi nơi trên chiếc xe này những bề mặt cao cấp tương tự như trên nhiều chiếc xe hơi đắt tiền đến từ nước Đức.

2017-honda-cr-v-vs-2017-mazda-cx-5-15.jpg 2017-honda-cr-v-vs-2017-mazda-cx-5-16.jpg

Khu vực điều khiển gọn gàng với màn hình cảm ứng dạng máy tính bảng đặt phía trên, ngang tầm mắt của tài xế, trong khi các nút điều chỉnh điều hòa thì chuyển xuống phía dưới của ngăn chứa đồ trung tâm. Mazda cũng rất biết “chiều mắt” hành khách của mình, từ những miếng da khâu cho dến các mảnh kim loại trang trí bóng bẩy. Thôi nào, các tài xế!! Hãy thừa nhận đi! Rằng các anh chị đã có đôi lần cười thầm khi ngoắc ngón tay cái vào vô lăng và liếc nhìn những miếng gỗ trang trí (tùy chọn) trên khu vực điều khiển hay tấm trang trí cửa rồi tự nhủ: Chiếc xe mình đang lái mới ấn tượng làm sao!!

Ngược lại, thiết kế nội thất của Honda CR-V vẫn mang màu sắc bảo thủ và trầm lắng. Ngay cả trên một phiên bản đầy đủ tùy chọn, CR-V vẫn bị mất điểm với những tấm nhựa ốp hơi hướng rẻ tiền và các tấm trang trí gỗ gây mất cảm tình. Những nút điều khiển trên chiếc xe này to và cục mịch. Điểm cộng là chúng dễ sử dụng nhưng điểm trừ là không mang lại được sự đột phá cho cabin. Việc đọc nhanh các thông tin trên cụm điều khiển kỹ thuật số trên CR-V thì dễ hơn so với thao tác tương tự trên cụm đồng hồ bóng bẩy của Mazda CX-5. Tuy nhiên, cách hiển thị nhiệt độ và nhiên liệu theo phong cách những năm 1980 trên Honda CR-V thì thực sự khó hiểu. Lẫy chuyển số, nhô ra từ khu vực điều khiển trung tâm mang cảm giác như thể dụng cụ này chiếm quá nhiều diện tích một cách không cần thiết.

2017-honda-cr-v-vs-2017-mazda-cx-5-19.jpg 2017-honda-cr-v-vs-2017-mazda-cx-5-20.jpg

Một điểm cộng lớn dành cho Honda là ghế ngồi thỏa mái trên CR-V với kích thược rộng, đệm bọc sang trọng nơi mà hành khách có thể đắm mình và tận hưởng trong cả hành trình dài. Tuy nhiên, lại một lần nữa về mặt thị giác, trong khi CR-V thì thất bại trong việc mang đến những cảm xúc cao trào cho khách hàng thì Mazda lại đang bắt đầu mang đến vô số các tính năng nội thất cao cấp.

Lợi thế: Mazda CX-5

Độ tiện dụng

Sự khéo léo thường thấy của Honda được biểu hiện rõ ràng trên CR-V, với khả năng lưu trữ nhiều hơn mức kỳ vọng. Cửa hậu cung cấp khoảng không gian rộng lớn để chất đồ với chiều cao tải thấp và diện tích lưu trữ phía sau ghế thuộc hàng lớn nhất phân khúc. Ghế sau cũng dễ dàng để gấp xuống. Không gian chứa đồ trên chiếc xe này khi giữ nguyên ghế/gập ghế lại lần lượt là 1.065 lít/2.146 lít. Trong khi đó, con số tương tự trên CX-5 là 875 lít/1.688 lít.

2017-honda-cr-v-vs-2017-mazda-cx-5-26.jpg

Không phải là Mazda CX-5 không rộng rãi, tuy nhiên do trần xe hạ thấp xuống một chút trên phiên bản 2023, cho nên không gian chứa đồ giảm nhẹ so với mẫu xe tiền nhiệm. Việc gấp ghế dễ dàng vì tấm chắn khoang hành lý được tích hợp vào cửa hậu và không cần phải tháo rời. Ngoài ra, mép gấp khi ghế sau được hạ xuống nhỏ hơn và chiều khi hạ thấp cũng vừa đủ để tránh cho hành khách khỏi các triệu chứng thoát vị.

Không gian lưu trữ tại khu vực điều khiển trung tâm không ấn tượng với ít không gian ở phía trước cabin để đặt điện thoại hoặc ví tiền khi lái xe.

Honda giành lợi thế về chỗ để chân khi CR-V cung cấp nhiều không gian cho hành khách ở cả hai hàng. Tại hàng trước, bảng điều khiển trung tâm có nhiều vị trí cất giữ đồ đạc. Mặc dù rất khó phân biệt sự khác nhau về không gian dành cho đầu trên CR-V và CX-5 song mỗi một centimet chỗ để chân trên những chiếc xe kiểu này cũng tạo nên sự khác biệt. Cùng với khoang chứa đồ cỡ lớn, Honda CR-V dễ dàng giành chiến thắng ở hạng mục này.

Lợi thế: Honda CR-V

Công nghệ

Mặc dù không ấn tượng như trên mẫu xe Accord mới song hệ thống thông tin giải trí cảm ứng của Honda CR-V rất dễ sử dụng. Những lời nhắc nhở rõ ràng trên màn hình khiến cho việc định vị cấu trúc menu phức tạp trở nên dễ hiểu hơn. Màn hình không đặc biệt sắc nét, với đồ họa giống với Window 95 hơn MacBook Pro. Apple CarPlay và Android Auto giúp chiếc xe dễ dàng tích hợp với điện thoại thông minh. Cổng USB phía trước cung cấp dòng điện cường độ 1,5 am-pe trong khi những cổng USB phía sau mang đến dòng diện 2,5 am-pe. Điều đó có nghĩa rằng điện thoại hay máy tính bảng của hành khách sẽ sạc nhanh hơn so với cổng USB điện năng thấp trên Mazda.

2017-honda-cr-v-vs-2017-mazda-cx-5-23.jpg 2017-honda-cr-v-vs-2017-mazda-cx-5-25.jpg

Honda CR-V cũng mang đến hàng loạt tính năng an toàn chủ động bao gồm: hệ thống cảnh báo va chạm tích hợp với phanh, hệ thống kiểm soát ga tự động, hệ thống hỗ trợ giữ làn, hệ thống cảng báo điều mù và đèn chiếu sáng tự động. Ngoài ra, Honda CR-V còn có sẵn cửa sau đóng mở điện, tuy nhiên tính năng khởi động từ xa lại vắng mặt.

Khi đề cập đến thông tin giải trí, hệ thống trên Mazda có một màn hình cảm ứng, tuy nhiên hệ thống này vận hành tốt nhất nhờ các nút trên bảng điều khiển trung tâm. Cấu trúc thậm chí đơn giản hơn trên Honda với kiểu dáng phong cách, do đó người dùng dễ sử dụng hơn. Tuy nhiên, điều đáng buồn là một số nút điều khiển bị khóa khi lái xe. Thậm chí tài xế gặp khó khăn để điều chỉnh tăng/giảm kích cỡ bản đồ định vị, trừ khi là dừng lại hoàn toàn.

Hệ thống này cũng không được tích hợp với Apple CarPlay và Android Auto. Bù lại, CX-5 sở hữu một số tính năng thú vị không có trên CR-V như màn hình hiển thị màu đặt phía trên đầu và vô lăng sưởi. Tuy vậy, sự thiếu vắng các công cụ kết nối chính là một điểm trừ lớn.

Lợi thế: Honda CR-V

Nhiên liệu tiêu thụ

Mức tiêu thụ nhiên liệu là một vấn đề quan trọng khi đánh giá đối với rất nhiều khách hàng, đặc biệt trong phân khúc của Honda CR-V và Mazda CX-5. Động cơ tăng áp 1.5 tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản CR-V đi kèm với hệ thống truyền động trước có mực tiêu thụ nằm ở mức 8.40/6.92 lít/100 km thành phố/cao tốc. Trong khi đó con số tương đương trên CX-5 là 9.80/7.59 lít/100 km.

2017-honda-cr-v-vs-2017-mazda-cx-5-13.jpg 2017-honda-cr-v-vs-2017-mazda-cx-5-14.jpg

Mức tiêu thụ trên bản truyền động bốn bánh của CR-V và CX-5 lần lượt là 8.71/7.13 và 10.23/8.11 lít/100 km thành thị/cao tốc. Khi di chuyển trên một đoạn đường ngắn, mức chênh lệch giữa hai mẫu xe xem ra có vẻ không gây chú ý nhiều. Song về lâu dài thì phải thừa nhận rằng Honda CR-V sẽ giúp khách hàng tiết kiệm được rất nhiều tiền nhiên liệu

Lợi thế: Honda CR-V

Giá cả

“Mọi lý thuyết chỉ là màu xám, chỉ có cây đời mới mãi mãi xanh tươi”. Chẳng có gì trực quan và dễ hiểu hơn với khách hàng bằng số tiền mà họ phải bỏ ra. Với Honda CR-V 2023, khoảng giá nằm trong mức từ 24.985 USD – 34.735 USD, trong khi Mazda CX-5 2023 dao động từ 24.985 USD đến 31.635 USD.

Tuy nhiên, cần chú ý rằng các phiên bản truyền động bốn bánh đầy đủ tùy chọn với nhiều tính năng giống hệt nhau của Honda CR-V 2023 và Mazda CX-5 2023 chỉ chênh nhau đúng 255 USD. Cho nên giá cả thực tế phần lớn sẽ phụ thuộc vào chính sách của từng đại lý phân phối.

Lợi thế: Ngang nhau

Kết luận

Honda CR-V và Mazda CX-5 sẽ luôn là những chiếc crossover đầu tiên mà người mua lựa chọn bởi chúng gửi đến rất nhiều giá trị mà khách hàng thuộc phân khúc này tìm kiếm trong khi không phải đánh đổi quá nhiều. Phong cách và chức năng, cả hai mẫu xe đều mang đến cảm xúc ngọt ngào sau vô lăng cùng gói tính năng thân thiện với gia đình.

2017-honda-cr-v-vs-2017-mazda-cx-5-9.jpg 2017-honda-cr-v-vs-2017-mazda-cx-5-10.jpg

Ngay từ ngày đầu ra mắt vào năm 2012, CX-5 đã chứng minh cho nhiều khách hàng thấy rằng Mazda có thể tạo nên chiếc xe đẹp mắt, ấn tượng cùng khả năng động lực học vượt trội.

Không ai có thể phủ nhận điều đó, tuy nhiên, những ưu điểm trên không thể hoàn toàn thuyết phục các khách hàng khi đưa ra lựa chọn mua một chiếc crossover cỡ nhỏ. Với khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng, không gian chứa đồ rộng rãi cũng sức mạnh động cơ lớn ngay cả từ mức vòng quay thấp, Honda CR-V là sự lựa chọn tốt nhất dành cho các gia đình. Vì lý do đó, Honda CR-V xứng đáng là chiếc xe giành chiến thắng. Tuy nhiên, cũng cần nói thêm rằng Mazda CX-5 cũng đã vô cùng xuất sắc.
Ảnh So sánh Honda CR-V 2023 7 chỗ Vtec turbo và Mazda CX-5 2023:

2017-honda-cr-v-vs-2017-mazda-cx-5-1-1.jpg

2017-honda-cr-v-vs-2017-mazda-cx-5-2-1.jpg

So sanh Honda CR-V 2023 7 cho Vtec turbo và Mazda CX-5 20232017-honda-cr-v-vs-2017-mazda-cx-5-4.jpg

2017-honda-cr-v-vs-2017-mazda-cx-5-5-1.jpg

2017-honda-cr-v-vs-2017-mazda-cx-5-6-1.jpg

2017-honda-cr-v-vs-2017-mazda-cx-5-7-1.jpg

2017-honda-cr-v-vs-2017-mazda-cx-5-8-1.jpg

2017-honda-cr-v-vs-2017-mazda-cx-5-9-1.jpg

2017-honda-cr-v-vs-2017-mazda-cx-5-10-1.jpg

2017-honda-cr-v-vs-2017-mazda-cx-5-11.jpg

2017-honda-cr-v-vs-2017-mazda-cx-5-12.jpg

2017-honda-cr-v-vs-2017-mazda-cx-5-13-1.jpg

2017-honda-cr-v-vs-2017-mazda-cx-5-14-1.jpg

2017-honda-cr-v-vs-2017-mazda-cx-5-15-1.jpg

2017-honda-cr-v-vs-2017-mazda-cx-5-16-1.jpg

2017-honda-cr-v-vs-2017-mazda-cx-5-17.jpg

2017-honda-cr-v-vs-2017-mazda-cx-5-18.jpg

2017-honda-cr-v-vs-2017-mazda-cx-5-19-1.jpg

2017-honda-cr-v-vs-2017-mazda-cx-5-20-1.jpg

Nguồn: http://autodaily.vn/2017/12/honda-cr-v-2017-vs-mazda-cx-5-2017-cuoc-chien-giua-con-tim-va-khoi-oc/

Leave comments

Your email address will not be published.*

Yêu cầu báo giá

GỌI NGAY: 0963 837 866

Gọi ngay